ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/da478df7-21bd-4966-8620-7aa3bb02bcc3.jpg

Steam เตรียมเพิ่มระบบบอกเกมไหนรองรับจอยคอนโทรลเลอร์ตัวไหนบ้าง

Posted 28.09.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ใครที่เป็นแฟนเกมสายใช้จอยคอนโทรลเลอร์ของเครื่อง PlayStation เล่นเกมบนเครื่อง PC ผ่านแพลตฟอร์ม Steam ต่อไปในอนาคตจะมีระบบบอกเราว่าเกมไหนรองรับจอยแบบ Native เลย

ระยะหลังมานี้ Sony ก็มีการปล่อยเกมลงเครื่อง PC ผ่านการขายบนแพลตฟอร์ม Steam หลากลายเกมแล้ว และก็เป็นเกมชื่อดังแบบ Exclusive ของ Sony ที่ปกติจะมีแค่บน PlayStation เท่านั้นด้วย ถือเป็นการปรับเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่เลย

และแน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนก็ชื่นชอบจอยคอนโทรลเลอร์ของ PlatStation หรือในชื่อเรียกว่าเจ้า DualShock หรือ DualSense นั่นเอง แต่การที่จะรู้ได้ว่าเกมไหนบน Steam นั้นรองรับบ้างก็เป็นเรื่องยากเหลือเกิน Valve ต้นสังกัดของ Steam ก็เลยเตรียมระบบใหม่ให้ผู้พัฒนาเกมระบุมาเลยว่ารองรับจอยแบบ Native รึเปล่า

โดยจะเริ่มในเดือนตุลาคมหน้านี้ บนหน้าร้านของ Steam จะมีการโชว์ข้อมูลว่าคอนโทรเลอร์ที่เกมรองรับนั้นเป็น Xbox หรือ PlayStation โดยผู้พัฒนาเกมสามารถส่งข้อมูลเข้าไปผ่านทาง Steamworks API ได้เลย

ไอคอนแสดงข้อมูลที่ว่านี้จะอยู่ที่ด้านขวาของหน้าเว็บ ในหน้าของเกมที่เรากดเข้าไปดูรายละเอียดอีกที โดยจะบอกเลยว่ารองรับเป็น Xbox, DualShock ของ PlayStation 4 หรือ DualSense ของ PlaySatation 5 และสามารถทำงานได้ทั้งแบบไร้สาย หรือเสียบผ่านสาย USB

หรือถ้าจะเลือกหาเกมเล่นโดยให้ฟิลเตอร์แสดงเฉพาะเกมที่รองรับกับคอนโทรเลอร์ตัวนั้น ๆ ที่เรามีก็ได้เช่นเดียวกัน

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs