ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/14970dcb-ff91-4ee6-a92a-e97062e4aced.jpg

Sony ซื้อแบรนด์หูฟังไฮเอนด์ Audeze เสริมเทคโนโลยีหูฟังเพื่อการเล่นเกมมากขึ้น

Posted 30.08.2023 | ข่าวสารน่ารู้

มีใครรู้จักแบรนด์ Audeze กันบ้าง เป็นแบรนด์หูฟังชั้นนำของตลาดเจ้านึงเลยทีเดียว ทำตลาดมายาวนั้น ต้นกำเนิดจากอเมริกา ได้รับรางวัลด้านเทคโนโลยีเสียงมากมากมาย ล่าสุดนี้ถูกซื้อกิจการจาก Sony ไปเป็นที่เรียบร้อย

แบรนด์นี้ถือว่าเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์เลย กลุ่มลูกค้าค่อนข้างเฉพาะกลุ่มหน่อย และก็มีกลุ่มหูฟังเกมมิ่งด้วย แต่ดูเหมือนว่า Sony จะไม่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรใด ๆ กับแบรนด์ ประกาศว่าจะยังคงให้แบรนด์บริหารเหมือนเดิมต่อไป

ในข่าวประชาสัมพันธ์มีลงถึงแผนจาก Hideaki Nishino รองประธานอาวุโสด้านประสบการณ์แพลตฟอร์มของ Sony Interactive Entertainment บอกว่าเป้าหมายหลักในการควบกิจการคือการเพิ่มเทคโนโลยีด้านเสียงสำหรับ PlayStation ให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับการพัฒนาเทคโนโลยี Tempest 3D AudioTech และ Pulse 3D ที่เป็นเทคโนโลยีไร้สาย

ก่อนหน้านี้ Sony มีการเปิดตัวหูฟังเกมมิ่งรุ่นใหม่อย่าง Pulse Elite ที่มีรุ่นไร้สายด้วย และยังมี Pulse Explore ที่เป็นหูไร้สายแบบ Earbuds ตัวเล็ก ซึ่งภายในนั้นใช้ไดรเวอร์เทคโนโลยี Custom-Designed Planar Magnetic Drivers ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ Audeze นั้นเชี่ยวชาญเลย เป็นไปได้ว่าใช้เทคโนโลยีจาก Audeze มาก่อนแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ หรือไม่แน่ว่าอาจจะมีใช้ในสินค้าตัวอื่น ๆ ด้วยแล้วเหมือนกัน

น่าติดตามว่าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์เกมมิ่งด้านเสียงตัวใหม่ ๆ ไหนจาก Sony ออกมาอีกบ้าง และจะมีเทคโนโลยีล้ำ ๆ อะไรใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้สัมผัสแตกต่างจากตลาดแบรนด์อื่น ๆ เพราะถือว่าเป็นแบรนด์นึงที่มีนวัตกรรมของตัวเองเยอะมาก และทำอะไรที่ไม่เหมือนใครให้เห็นอยู่บ่อย ๆ

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ หูฟังเกมมิ่ง ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/gaming-gear/gaming-headset-headphone
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs