ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/dc03ee00-c07f-4e12-b5f8-7fdcc8bea9b6.jpg

เกม Tomb Raider เตรียมออกเวอร์ชัน Remaster ใหม่ถึง 3 ภาค มากุมภาพันธ์ 2024

Posted 29.09.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ข่าวคราววงการเกมช่วงนี้ถือว่เป็นช่วงทองเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับการเอาเกมเก่า ๆ มา Remaster ใหม่ ล่าสุดมีรายชื่อเกมในตำนานอย่าง Tomb Raider หรือสาว Lara Croft คนเก่งของเราเตรียมจับเอามา Remaster ด้วยถึง 3 ภาค ต้นปีหน้า

เชื่อว่าเกมเมอร์รุ่นเก๋าไม่มีใครไม่รู้จักชื่อเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งเกมตำนานที่มีภาคต่อมากมายหลากหลายภาคจนนับเป็นแฟรนไชส์ดังนึงไปเลย และก็มีมายาวนานถึงกว่า 27 ปีแล้ว

เวอร์ชันที่จะถูกจับเอามา Remaster ก็คือตั้งแต่ภาคแรกเลย พร้อมกับอีก 2 ภาคต่อรวมเป็น 3 ภาค กำหนดวันขายไว้เป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 ปีหน้า ที่ราคา $29.99 คิดเป็นเงินไทยที่ประมาณ 1,100 บาท

โดยจะลงขายหลากหลายช่องทางด้วย ตั้งแต่ Steam, GOG, PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series และ Nintendo Switch และใครที่เคยซื้อเกมภาคเก่าไว้ใน Steam หรือ GOG อยู่แล้ว ก็จะได้ส่วนลดพิเศษ 20% ด้วย สำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้า

ผลงานการ Remaster ครั้งนี้เป็นของ Aspyr Media ที่เคยมีผลงานการทำเกมอย่าง Star Wars: Knights of the Old Republic II และ Indigo Prophecy (รู้จักในอีกชื่อ Fahrenheit ด้วย) และตอนนี้ก็กำลังทำ Remaster เกม Knights of the Old Republic ภาคแรกอยู่ด้วย

สำหรับรายละเอียดในการเปลี่ยนแปลงเท่าที่มีตอนนี้ก็จะเป็นการปรับดีไซน์ออกแบบ และรายละเอียดของตัวละครใหม่ แต่เรื่องของดีไซน์ระดับความยากของเกมจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนเรื่องการควบคุมต่าง ๆ หรือฟังก์ชัน Lock-On ก็จะมีการปรับใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้นด้วย และผู้เล่นจะสามารถเลือกปรับได้ว่าจะใช้เป็นแบบใหม่หรือแบบเก่า Classic ทั้งการควบคุม และภาพกราฟิก ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีเนื้อหาเพิ่มเติม Expansion และระดับความยากลับพิเศษมาเพิ่มให้อีกทั้ง 3 ภาค

สเปกขั้นต่ำสำหรับการเกมภาคใหม่นี้จะต้องใช้การ์ดจออย่างน้อยเป็นรุ่น GeForce GTX 970

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs