ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/d492c135-f582-4fca-8bb8-c49ee36e3e1b.jpg

Razer โชว์ของ Project Carol หมอนหนุนหัวเก้าอี้เกมมิ่ง สั่นได้ พร้อมลำโพงรอบทิศทาง

Posted 07.01.2023 | ข่าวสารน่ารู้

Razer โชว์ของใหม่ที่น่าตื่นใจอีกครั้งในงาน CES 2023 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา และบอกเลยว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจเอามาก ๆ ทีเดียว

เป็นโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Project Carol อุปกรณ์เสริมรูปแบบใหม่สำหรับเก้าอี้เกมมิ่ง เป็นลักษณะเหมือนหมอนรองศีรษะ แต่ไม่ใช่แค่หมอนธรรมดา เพราะว่าภายในนั้นมีระบบสั่นสะเทือน สำหรับเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้อินกันมากยิ่งขึ้นมาด้วย

และไม่ใช่แค่เท่านั้นนะ แต่ยังมีลำโพงที่ยื่นออกมาข้างหูของเราทั้ง 2 ข้าง สำหรับเป็นกระจายบรรยากาศแบบรอบทิศทางให้ได้มากยิ่งขึ้น เพราะลำพังแค่หูฟังที่มีดอกลำโพงอยู่ใกล้กับหูเรานั้น อาจจะยังแยกทิศทางของเสียงได้ไม่ดีมากพอ แต่ถ้าเป็นลำโพงที่อยู่ด้านหลังเยื้องหูของเราไป แน่นอนว่าจะได้เสียงที่มาจากทางด้านหลังชัดเจนกว่าเดิมแน่นอน

มาขนาดนี้แล้วก็แน่นอนว่าระบบเสียงที่ให้มาจะเป็นแบบรอบทิศทาง Surround Sound 7.1 สามารถติดตั้งได้กับเก้าอี้เกมมิ่งทุกรุ่น เพราะด้านหลังนั้นใช้เป็นสายรัด สามารถปรับได้ตามขนาด และรูปร่างของเก้าอี้แต่ละทรง แต่ละยี่ห้อ ส่วนการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะเป็นแบบไร้สายความถี่ 2.4 GHz ความถี่เดียวกันกับเมาส์ และคีย์บอร์ดไร้สายเลย มั่นใจได้ถึงความเสถียรของสัญญาณอย่างแน่นอน ทำงานด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ในตัว ยาวนานต่อเนื่องได้สูงสุด 8 ชั่วโมง

ดูแล้วน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ยังคงบอกไม่ได้ว่าจะไปถึงขั้นผลิตออกมาขายจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่าน ๆ มา เราได้เห็นโปรเจกต์น่าสนใจ ๆ หลากหลายตัวของ Razer มาโดยตลอด และหลายตัวก็ไม่ได้ไปต่อ เป็นได้เพียงไอเดียที่ออกมาให้เราได้เห็น และฝันถึงกันเท่านั้น สำหรับเจ้าตัวนี้ ก็หวังว่าจะได้ออกมานะ อยากสัมผัสจริง ๆ ว่าจะเทพขนาดไหน ใครอยากเห็นก็ช่วยกันพูดถึงเยอะ ๆ เพราะถ้ากระแสมันดี แบรนด์อาจจับมาทำขายจริง ๆ ก็ได้

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ ก้าอี้เกมมิ่ง ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/gaming-gear/gaming-chair
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs