ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/d9f31a55-9a92-4feb-8052-cb60cef4d351.jpg

Microsoft เปิดตัว Babylon.js 6.0 เพิ่มประสิทธิกราฟิก 3D บนเว็บดีขึ้นกว่าเดิม

Posted 27.04.2023 | ข่าวสารน่ารู้

Microsoft พัฒนาระบบการเรนเดอร์ภาพ 3D บนหน้าเว็บไซต์ใหม่ ด้วย Babylon.js 6.0 ที่เป็นเอ็นจิน 3D แบบ Real-Time พร้อมความสามารถในการแสดงผลด้านฟิสิกส์ที่ล้ำหน้ามาก ๆ

ประกาศเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด สำหรับการแสดงผลกราฟิก 3D บนโปรแกรมท่องเว็บ หรือบราวเซอร์ที่รองรับกับ HTML5

ตัวเวอร์ชันใหม่นี้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นมาจากเดิมเยอะมาก ช่วยให้นักพัฒนาสามารถแสดงผลภาพกราฟิกที่อิงหลักฟิสิกส์ได้แบบสมจริงสุด ๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเครื่อง Supercomputer มาช่วยในการเรนเดอร์จำนวน 15 fps บนหน้าจอเลย

Babylon.js ถูกสร้างขึ้นมาโดยนักพัฒนาของ Microsoft ที่ชื่อว่า David Catuhe และ David Rousset ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2013 ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานแบบ Shared Source License หรือ Microsoft Public License ส่วนเวอร์ชันล่าสุดนี้จะเปิดให้ใช้งานแบบ Apache License (2.0) และตอนนี้ก็มีบริษัทกว่า 190 แห่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Ubisoft กำลังจับเอามาใช้งานอยู่

นับว่าเป็นเครื่องมือตัวใหม่อีกตัวที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องงานกราฟิก 3D ได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเลย ช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้นมาก และแน่นอนว่าเราก็น่าจะได้เห็นผลงานอะไรใหม่ ๆ ออกมาสวยขึ้น ดีขึ้น ในอนาคตแน่นอน

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs