ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/5eb5df4e-7504-4402-adc4-4882eb5328ae.jpg

Microsoft มีแผนซื้อค่ายเกมเพียบ ทั้ง Sega, Bungie, Niantic, and IO Interactive

Posted 30.06.2023 | ข่าวสารน่ารู้

นอกจาก Activision ที่ Microsoft นั้นตั้งเป้าเข้าไปซื้อแล้ว ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะยังมีบริษัทเกมอื่น ๆ ที่กำลังเล็งเพิ่มอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Sega, Bungie, Niantic และ IO Interactive เพื่อดัดหลังเอา Sony ออกจากตลาดให้จงได้

ใครที่ได้ติดตามข่าววงการเกมโดยเฉพาะฝั่ง Console มาก็น่าจะพอทราบดราม่ากันมาบ้าง ว่าการพยายามเข้าซื้อกิจการของค่ายผลิตเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision ของ Microsoft นั้น เป็นความกังวลใจมากมายขนาดไหนสำหรับคู่แข่งเบอร์สำคัญอย่าง Sony ที่เป็นคู่แข่งทำเครื่อง ทำตลาดเกมคอนโซลแข่งขันกันมาเป็นเวลาช้านาน

และการที่เจ้าของแพลตฟอร์มเครื่องเกมคอนโซลจะเข้าไปถือครองค่ายผลิตเกมที่มีเกมดี ๆ ชั้นนำ ผู้เล่น และแฟน ๆ จำนวนมากขนาดนี้นั้น ก็แน่นอนว่าจะต้องกลายเป็นความวิตกกังวลให้กับคู่แข่งอย่าง Sony ที่อาจเจอการกระทำที่ไม่เป็นธรรมจาก Microsoft อาจมีการกีดกันทางการค้าได้นั่นเอง

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ Microsoft มีท่าที่จะหยุด หรือล้มเลิกความตั้งใจในการเข้าซื้อกิจการค่ายเกมต่าง ๆ ลงเลย เพราะว่าล่าสุดก็ให้สัมภาษณ์ถึงความสนใจในค่ายเกมอื่น ๆ อย่างเช่น Sega ที่น่าจะเข้ามาช่วยปรับความสมดุลย์ของเกมในพอร์ตโฟลิโอของเกมหลากหลายเซ็กเมนต์ได้ และจะช่วยกระตุ้น Xbox Game Pass ให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั้งบนเครื่องคอนโซล และแพลตฟอร์มอื่น ๆ

เอกสารภายในของ Microsoft ทำให้เห็นว่า Sega ยังคงเป็นเป้าหมายที่จะเข้าซื้อกิจการในเดือนเมษายน 2021 ปีก่อนที่ผ่านมา รวมไปถึง Bungie อีกค่ายด้วย และยังมีค่ายเกมมือถือยักษ์ใหญ่ Zynga และค่ายเกมที่พัฒนาเกม Hitman อย่าง IO Interactive ยังไม่หมด ยังมี Niantic ที่พัฒนาเกม Pokemon Go อันโด่งดัง และ Supergiant Games ที่พัฒนาเกม Hades

เห็นขนาดนี้แล้วบอกได้เลยว่า Microsoft ตั้งเป้าเอาใหญ่แน่นอน แต่สุดท้ายเราจะได้เห็นเกิดขึ้นจริงแค่ไหนคงต้องรอติดตามกันดู เพราะดูท่าแล้ว Sony น่าจะไม่ยอมง่าย ๆ แน่นอน และอาจจะมีผู้เล่นเจ้าอื่น ๆ ด้วย ที่คงไม่อยากให้ Microsoft มาครองตลาดคนเดียวมากมายขนาดนี้ มันจะดูเป็นการผูกขาดจนเกินไป

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs