ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/aa669af8-e329-4803-bdd9-0e6a19366bda.png

Microsoft ซื้อกิจการค่ายเกม Activision Blizzard เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Posted 29.10.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ในที่สุด Microsoft ก็ปิดดีลเข้าซื้อบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Activision Blizzard ได้สำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีข่าวคราวมาเป็นระยะเวลานานถึงกว่าเกือบ 2 ปี

เป็นการออกมายืนยันจากปากของ Phil Spencer หัวเรือใหญ่แผนก Gaming ของ Microsoft เองเลย โดยดีลนี้สำเร็จลงหลังจากผ่านการอนุมัติจาก Competition and Markets ของสหราชอาณาจักร

และการเข้าควบกิจการครั้งใหญ่นี้ ก็ทำให้สตูดิโอเกมชื่อดังต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Activision Blizzard, developers Infinity Ward, Raven Software, Sledgehammer Games, Treyarch, Toys for Bob, Beenox และ High Moon Studios รวมไปถึงค่ายเกมมือถือ King ที่มีเกมสุดฮิตอย่าง Candy Crush ก็มาอยู่ภายใต้ Xbox Game Studios แล้วทั้งหมด

ย้อนกลับไปเมื่อ มกราคม 2022 ที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศว่ามีความสนใจที่จะซื้อกิจการของ Activision Blizzard แต่ก็กลายเป็นประเด็นที่ต้องต้องสู้ฝ่าฝันอุปสรรคกับเหล่าหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐ ที่ต้องพิจารณาก่อนว่าเป็นการผูกขาดตลาดเกินไปหรือไม่ อารมณ์คล้ายกับบ้านเราที่ Dtac นั้นต้องการขายกิจการให้กับ True นั่นเอง

หน่วยงานต่าง ๆ ที่ว่านั้นก็มีตั้งแต่ CMA ของสหราชอาณาจักร, คณะกรรมาธิการยุโรป European Commission, คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ US Federal Trade Commission และอีกมากมาย

ซึ่ง Phil Spencer ก็บอกกับคณะกรรมาธิการยุโรปไว้ด้วยว่า จะมีการทำเกมใหม่ ๆ ออกมาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และลงให้กับหลากหลายแพลตฟอร์ม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการผูกขาดการค้าจนเกินไป และตอนนี้ก็ได้เริ่มที่จะเตรียมเอาเกมหลากหลายเกมของ Activision Blizzard มาลงใน Game Pass และแพลฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มด้วยแล้ว คาดว่าจะได้เห็นใน Game Pass กันในปี 2024 นี้

ที่มา TechPowerUp


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs