ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/05764719-c5f1-49cf-9185-b943f3d722fc.jpg

Logitech เตรียมรวมแบรนด์ในเครือมาเป็น Logitech G แบรนด์เดียว

Posted 30.06.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ชื่อ Logitech คงไม่มีใครไม่รู้จักในวงการคอมพิวเตอร์บ้านเรา แต่สำหรับในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็มีการแตกแบรนด์ย่อยออกมาสำหรับรองรับตลาดที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างแบรนด์ Logitech G ที่เป็นแบรนด์สำหรับอุปกรณ์สายเกมมิ่งโดยเฉพาะ แต่ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่ามีแผนที่ควบรวมชื่อแบรนด์อื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ที่อยู่ในมือเข้ามาอยู่ใต้ชื่อแบรนด์เกมมิ่งนี้ด้วย

แบรนด์นึงที่มีคือ Astro Gaming ที่เป็นแบรนด์หูฟังสายเกมมิ่งจ๋า และ Logitech ก็ไปทำการซื้อมาตั้งแต่ปี 2017 เป็นมูลค่า 85 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2.99 พันล้านบาท จากก่อนหน้านี้ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2006 และเข้าไปอยู่ในมือของ Skullcandy ในปี 2011

นอกจากนั้นก็ยังมีแบรนด์ Blue Microphones ที่ไปพึ่งจะไปซื้อมาก่อนหน้านี้ไม่กี่ปี มูลค่าราว 117 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4.12 พันล้านบาท เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1995 โดย Skipper Wise และ Martins Saulespurens เชี่ยวชาญในการทำไมโครโฟน หูฟัง และอุปกรณ์สำหรับนักดนตรี เกมเมอร์ ยูทูบเบอร์ พอดคาสเตอร์ และสตรีมเมอร์

Ujesh Desai ผู้จัดการทั่วไปของ Logitech G บอกผ่านคลิปใน Twitter ว่า Astro Gaming, Blue และ Logitech for Creator จะรวมมาเป็นแบรนด์ Logitech G แบรนด์เดียวเลย ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของแต่ละแบรนด์จะยังคงอยู่ แต่ก็จะมีการใช้งานร่วมกันอย่างเช่นการใช้ซอฟต์แวร์ Logitech G Hub ตัวเดียวกันเป็นต้น

ชื่อแบรนด์ Astro จะยังคงมีอยู่ ส่วนชื่อแบรนด์ Blue จะถูกเปลี่ยนมาเป็นชื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเช่นระบบฟิลเตอร์เสียง Blue Voice Filter ที่ถูกใช้ในหูฟัง Logitech G ไม่ได้เป็นชื่อแบรนด์แยกเหมือนเดิมแล้ว ส่วนชื่อแบรนด์ Logitech for Creator ก็จะถูกยุบรวมเข้ามาเป็น Logitech G เลย

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยทำให้การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของ Logitech G นั้นทำได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิมหรือเปล่า และการใช้งานต่าง ๆ จะช่วยลดการสับสนให้น้อยลงมั้ย คงต้องรอมาดูกันว่าสิ่งที่ทำออกมาจริง ๆ นั้นจะออกมาเป็นรูปแบบไหนบ้าง

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ Logitech ได้ที่ https://computeandmore.com/brands/logitech
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs