ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/1cadbb9a-dad5-467e-a5ec-324a2f3ffecc.jpg

Quake II Remaster เกมยิงเก่าในตำนานกลับมาใหม่แบบภาพสวยขึ้น

Posted 20.08.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ถ้าพูดถึงเกมคอมพิวเตอร์แล้วล่ะก็ ชื่อ Quake ก็น่าจะเป็นชื่อที่เกมเมอร์วัยเก๋ารู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นเกมยิงในตำนานที่มีมานานหลายปี อย่างภาคแรกก็เปิดตัวมาตั้งแต่ มิถุนายน ปี 1996 และภาค 2 ในปี 1997 และล่าสุดก็มีการจับเอาภาค 2 มารีมาสเตอร์ใหม่แล้วด้วย

ย้อนกลับไปตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการยื่นชื่อ Quake II ให้กับหน่วยงานจัดเรตติงเกมเกาหลีใต้ และก็ยังมีผู้ใช้งานชื่อ billbil-kun ออกมาอ้างว่าได้เห็นหลักฐานเอกสารจากหน่วยงานจัดเรตติงสื่ออย่าง ESRB และ PEGI ด้วยเหมือนกัน นั่นก็ทำให้คาดเดาได้ว่าเราน่าจะได้เห็น id Software เตรียมประกาศเปิดตัวเกมใหม่นี้อย่างแน่นอน

ยังมีข้อมูลจากวงในคนอื่นอีก ที่บอกว่าตัวเกมจะลงทั้งแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5, Xbox Series, Nintendo Switch และ PC ครบเลย แล้วยังบอกอีกว่าจะลงใน Xbox Game Pass ตั้งแต่วันเปิดตัวขายเลยด้วย

ก่อนหน้านี้ปี 2021 เราก็ได้เห็น Bethesda ออกมาประกาศรีมาสเตอร์ Quake ภาคแรกมาแล้ว เป็นการฉลองครบรอบอายุ 25 ปีของตัวเอง โดยปรับปรุงยกเครื่องมาใหม่หมดตั้งแต่กราฟิก แพกเสริม Expansion Pack และการจัดการ Mod แบบข้ามแพลตฟอร์มได้ ในราคาที่ $10 ประมาณ 355 บาท เท่านั้น และครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันในราคาเท่าเดิม

ใครที่อยากรู้ว่าเกมยิงสมัยก่อนนั้นเป็นยังไง เพราะยังไม่เคยสัมผัสด้วยตัวเองมาก่อน ลองมาซื้อเกมนี้เล่นดูได้เลย แล้วจะได้ประสบการณ์ด้วยตัวเอง ว่าสมัยก่อนเกมเมอร์รุ่นใหญ่เค้าเล่นกันยังไงบ้าง

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs