ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/f053e0d8-a54b-4762-904e-ee536c186641.jpg

Google เพิ่ม Podcasts ในแอป YouTube Music

Posted 29.04.2023 | ข่าวสารน่ารู้

Google เพิ่มระบบใหม่ใน YouTube Music เป็นการนำเอา Podcasts เข้ามาใส่ในบริการฟังเพลงเลย โดยจะสามารถเข้าถึงได้จากแท็บ Home ในแอป YouTube Music และก็ยังสามารถเข้าถึงได้จากแท็บ Podcasts ที่ด้านแทบฟิลเตอร์ด้านบนด้วยเช่นกัน แต่ว่าตอนนี้จะทดลองใช้งานแค่ในอเมริกาก่อน

ก่อนหน้านี้เคยมีแง้ม ๆ ออกมาให้รู้กันบ้างแล้วว่า Google จะเพิ่มระบบเข้ามาเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกันกับแอปคู่แข่งอย่าง Spotify นั่นเอง ที่พึ่งจะประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่ามีผู้ใช้งานกว่า 210 ล้านคนแล้ว ส่วนฝั่งของ YouTube นั้นมีอยู่ 80 ล้านคน รวมกันทั้งจาก Music และ Premium และตัวเลขนี้ก็ยังรวมถึงคนที่อยู่ในช่วงทดลองใช้งานด้วย

นับเป็นบริการที่แยกตัวออกมายาก YouTube หลักอีกที แต่ก็มีการพ่วงกันกับบริการ YouTube Premium ด้วย ส่วนการเพิ่ม Podcasts เข้ามานี้ จริง ๆ แล้วก็ดูแปลก ๆ หน่อย เพราะว่า Google นั้นก็มีแอป Podcasts แยกของตัวเองอยู่ก่อนแล้ว และตัว YouTube หลักเองก็รองรับ Podcasts อยู่แล้วด้วยเช่นเดียวกัน ก็คาดว่าจะเพราะต้องการชนกับคู่แข่งแบบชัด ๆ เลยใส่เข้ามาเพิ่มให้

ส่วนผู้ใช้งานประเทศอื่น ๆ อย่างเราก็รอกันต่อไปหน่อย เพราะ Google บอกเอาไว้แล้วว่าจะขยายออกไปเพิ่มเติมให้ แต่ว่ายังไม่ได้ช่วงเวลารายละเอียดที่แน่นอนมา ว่าจะเป็นตอนไหน

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ การ์ดจอ ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/graphic-card
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs