ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/dad16f81-39a8-4f8b-b59b-677548fa48b3.png

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใช้มือถือ Android เป็นกล้องเว็บแคมใน Windows 11

Posted 02.03.2024 | ข่าวสารน่ารู้

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ระบบ Windows 11 สามารถที่จะใช้มือถือระบบ Android มาใช้เป็นกล้องเว็บแคมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

สามารถใช้งานกได้กับแอปหลากหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Skype, Teams, Zoom ครบ ๆ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อใช้งานแบบไร้สายได้เลย ไม่จำเป็นต้องเสียบสาย USB ใด ๆ ยกเว้นแต่ว่าต้องการจะชาร์จมือถือไปด้วยระหว่างใช้งานเป็นกล้อง

ถ้าเทียบกับฝั่งของ Mac ก็จะเหมือนกับตัว Continuity Camera ที่เริ่มเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ระบบ macOS Ventura และ iOS/iPadOS 16 เมื่อตุลาคมปี 2022 แต่มาตอนนี้ก็เพิ่มเข้ามาให้กับ Windows ได้ใช้งานกันบ้างแล้ว

ตอนนี้จะเริ่มปล่อยให้กับผู้ใช้งานในกลุ่ม Insider Channel ก่อน ซึ่งก็จะรวมถึง Release Preview build ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้งานกับผู้ใช้งานทั่วไป แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะเป็นเมื่อไหร่

สำหรับใครที่ต้องการจะลองใช้งานก่อน ก็ต้องสามารถเข้าถึง Insider ของ Windows ได้ และมีมือถือระบบ Android 9.0 หรือใหม่กว่านั้น พร้อมกับแอป Link to Windows เวอร์ชัน 1.24012

หลังจากนั้นเข้าไปที่ PC Settings แล้วเลือกไปที่ Bluetooth & Devices > Mobile Devicves > "Manage Mobile Devices" เปิดสวิตช์อุปกรณ์ที่ชื่อว่า "[Your] Android" และ "User a conected camera" ระบบ Windows จะโหลดข้อมูล Cross Device Experience Host เพิ่มจาก Microsoft Store ถ้าหากว่ายังไม่มีในเครื่อง

ที่มา TechSpot


สามารถเลือกซื้อ Windows ได้ที่ https://computeandmore.com/en/brands/microsoft
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs