ภาษาไทย

บทความ / รีวิว

บทความ / รีวิว

images/6150c951-a6e4-43ff-b7bc-4e4299abed01.jpg

ASUS เปิดตัวเมนบอร์ด AMD A620 รุ่นใหม่ เอาใจสายงบน้อยระดับเริ่มต้น

Posted 04.04.2023 | ข่าวสารน่ารู้

ใครที่รอเมนบอร์ด AMD รุ่นเล็กกันอยู่ ล่าสุด ASUS เปิดตัวมาเพิ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็น ASUS TUF Gaming และ Prime กับชิปเซ็ต AMD A620 ที่พร้อมรองรับกับชิป AMD Ryzen 7000 ตระกูลใหม่ล่าสุด

ตัวนี้จะเป็นชิปเซ็ตในกลุ่มระดับเริ่มต้น เน้นราคาประหยัด เป็นมิตรต่อในกระเป๋า ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการสเปกเลิศหรูอลังการอะไรมาก เพราะว่าจะมีการตัดสเปกที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานบางส่วนออกไป แต่การทำงาน ใช้งานอื่น ๆ ปกตินั้น ยังทำได้ครบถ้วนไม่แตกต่าง

เริ่มกันที่แรมก็ยังรองรับเป็นเทคโนโลยีใหม่แล้ว DDR5 ต่อด้วยสล็อต M.2 สำหรับเสียบ SSD ก็รองรับเป็นเทคโนโลยี PCIe 4.0 มีมาให้ทั้งหมด 2 ช่อง ต่อด้วย Front Panel ด้านหน้าก็ยังให้มาเป็น USB 3.1 Gen 1 Type-C แล้ว รองรับความเร็วในการเชื่อมต่อ 5 Gbps และที่ด้านหลังก็ยังให้ Ethernet แบบเร็ว 2.5 Gbps มาแล้วด้วย และถ้าเลือกเป็นรุ่น WiFi ก็รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi 6 มาให้เลย

ใครที่กำลังเล็งจะประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่สาย AMD Ryzen 7000 กันอยู่ แต่ไม่อยากหมดเงินไปกับค่าเมนบอร์ดที่สูงมากนัก และอาจจะได้ฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใช้ หรือไม่จำเป็น ทางเลือกกับบอร์ดตัวใหม่นี้ก็ถือว่าน่าสนใจกว่ามาก ๆ เดี๋ยวอักสักพักก็น่าจะมีมาเปิดตัววางขายจำหน่ายที่ร้าน Compute and More ของเราด้วยเหมือนกัน ใครสนใจสอบถาม หรือเล็ง ๆ กันไว้ก่อนได้ มาเมื่อไหร่พร้อมประกอบส่งทันที

ที่มา VideoCardz


สามารถเลือกซื้อ CPU ได้ที่ https://computeandmore.com/categories/components-diy/cpu
หรือจัดสเปคคอมได้ที่ https://computeandmore.com/custom-spec
เลือกอ่านบทความอื่นๆของ Compute And More ได้ที่ https://computeandmore.com/blogs